Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông báo

Huyện ủy Quang Bình tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Nội chính; phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp

08/04/2022 00:56 23 lượt xem

“Các xã cần giảm thiểu đơn thư vượt cấp, không gây bức xúc trong nhân dân; không để các vụ án nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn; không để hình thành các điểm nhóm phức tạp trong huyện…”. Đó là yêu cầu của đồng chí Bí thư Huyện ủy Triệu Tài Phong tại Hội nghị sơ kết công tác Nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp quý I, phương hướng nhiệm vụ quý II được tổ chức vào chiều ngày 04/4/2022. Dự có Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, các cơ quan trong khối Nội chính huyện, Bí thư Đảng uỷ các xã, thị trấn.

Huyện ủy Quang Bình tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Nội chính; phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp
Bí thư Huyện ủy Triệu Tài Phong chủ trì Hội nghị

Trong quý I, các cơ quan trong khối nội chính tăng cường tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết các cấp rộng khắp trong toàn huyện, nắm chắc tình hình liên quan đến các hoạt động tôn giáo, di cư, xuất nhập cảnh. Theo dõi, nắm bắt hoạt động của các loại tội phạm. Chỉ đạo tăng cường công tác quản lý và bảo vệ rừng, công tác xét xử các vụ án; tăng cường tuyên truyền pháp luật đến nhân dân thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. Tiếp tục chỉ đạo phòng chống các dịch bệnh trên người và gia súc, cây trồng. Ra quân các đợt cao điểm trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội… Cụ thể: Tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác 24 đối tượng, với số tiền xử phạt là trên 16 triệu đồng; các ngành chức năng tuần tra, kiểm soát 4 vụ vi phạm khai thác, tàng trữ lâm sản trái phép xử phạt trên 9 triệu đồng. Hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát của Đảng không phát hiện vụ việc, vụ án liên quan nào đến hành vi tham nhũng. Tại Hội nghị, các đại biểu cũng thảo luận để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Nội chính; phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp trong quý I, và bàn giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ trong quý II được tốt hơn.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị: Các đơn vị cần giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, không để tồn đọng, kéo dài. Các xã cần chấn chỉnh lại mọi hoạt động bộ phận khối nội chính, chỉ đạo Công an xã bám nắm an ninh trật tự trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra cơ sở; các ngành tăng cường phối hợp giải quyết nhanh các vụ việc phát sinh trên địa bàn. Các xã, thị trấn làm tốt công tác nắm tình hình dư luận xã hội…


Tin khác