Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Đoàn công tác Ban Dân tộc tỉnh làm việc tại huyện Quang Bình

29/08/2023 09:43 16 lượt xem

Ngày 24/8, Đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với huyện Quang Bình nhằm kiểm tra kết quả triển khai và giải ngân Chương trình MTQG phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi 8 tháng năm 2023. Dự buổi làm việc với đoàn có đồng chí Tăng Trung In, Phó Chủ tịch UBND huyện; các ngành chuyên môn của huyện.

 

                                 Đoàn công tác Ban Dân tộc tỉnh làm việc tại huyện Quang Bình
                                                        Đồng chí Tăng Trung In, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Được sự quan tâm của UBND tỉnh, các ban ngành của tỉnh nên 8 tháng năm 2023 UBND huyện đã chỉ đạo các phòng từng bước triển khai các dự án và giải ngân đạt theo yêu cầu kế hoạch đề ra. Khi thực hiện bất kỳ nội dung chương trình nào, thực hiện các nội dung hỗ trợ các tiểu dự án, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch cụ thể về công tác phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn của huyện và đặc biệt đã chỉ đạo các ngành và UBND các xã, thị trấn tổ chức họp với từng thôn bản vùng dự án trên cơ sở nguyên tắc bình xét đối tượng thụ hưởng, sắp xếp thứ tự ưu tiên và đã đạt được ý kiến đồng thuận cao của người dân của đối tượng thụ hưởng, trên cơ sở đó để các xã thị trấn tổng hợp đối tượng sắp xếp thứ tự ưu tiên trình UBND huyện phê duyệt hỗ trợ người dân. Từ đó, các đối tượng thụ hưởng đã từng bước tiếp cận và thụ hưởng nguồn kinh phí hỗ trợ theo quy định, tuy chưa nhiều nhưng bước đầu đã mang lại niềm tin cho người dân.

Kết quả, tổng nguồn vốn thực hiện năm 2023 là 261.143 triệu đồng; trong đó vốn sự nghiệp là 169.947 triệu đồng, vốn ngân sách trung ương là 163.231 triệu đồng, vốn ngân sách địa phương là 8.193 triệu đồng; Vốn đầu tư là 91.196 triệu đồng, vốn ngân sách trung ương là 86.401 triệu đồng, vốn ngân sách địa phương là 4.795 triệu đồng. Tiến độ giải ngân, tính đến thời điểm hiện tại tổng giải ngân là 51.905/261.143 triệu đồng đạt 19,9% kế hoạch.

Qua kiểm tra thực tế, đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh đề nghị huyện cần: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Ban chỉ đạo cấp huyện, xã; cập nhật, cung cấp các tài liệu hướng dẫn thực hiện Chương trình cho các địa phương; quan tâm đẩy mạnh việc phân cấp nguồn vốn cho UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh về phân cấp thực hiện. Chỉ đạo các xã lưu trữ hồ sơ công việc theo từng nội dung, Tiểu dự án, Dự án thành phần của Chương trình để dễ cập nhật; quản lý, tổ chức thực hiện; khai thác sử dụng trong quá trình kiểm tra, tổng hợp báo cáo. Xây dựng kế hoạch, lộ trình triển khai các nội dung, dự án theo tháng, quý để kịp thời báo cáo theo quy định; đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân nguồn vốn Chương trình năm 2022, 2023 theo chỉ đạo của UBND tỉnh.


Tin khác