Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Trạm Y tế xã Hương Sơn làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

16/09/2019 00:00 56 lượt xem

Xác định công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân ngay tại tuyến cơ sở là nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua Trạm Y tế xã Hương Sơn huyện Quang Bình đã không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, y đức, phong cách, thái độ phục vụ người bệnh. Cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng, trang thiết bị y tế đảm bảo phục vụ cho công tác khám chữa bệnh

 

Theo Y sĩ, Trưởng Trạm Nông Đức Tinh cho biết, trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên của Trạm luôn nỗ lực vượt khó, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, thực hiện tốt 12 điều y đức. Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ, Trạm đã phân công công việc cụ thể cho từng cán bộ, y sĩ. Với 05 biên chế gồm 3 Y sĩ, 1 điều dưỡng viên và 1 nữ hộ sinh trung học. Từ đầu năm đến nay, Trạm khám, điều trị cho gần 1.000 lượt bệnh nhân. Đồng thời, Trạm luôn tổ chức tốt công tác sơ cấp cứu và chuyển viện kịp thời các trường hợp bệnh nặng lên tuyến trên, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn. Tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ không ngừng được nâng cao. Nhiều bệnh nhân khi đến với trạm đã được cấp cứu kịp thời. Ngoài ra, các chương trình y tế Quốc gia được triển khai đúng tiến độ, kế hoạch.

Với tinh thần, trách nhiệm của người thầy thuốc “Lương y như từ mẫu” nhiều năm nay, Trạm Y tế xã Hương Sơn không chỉ duy trì danh hiệu Trạm chuẩn Quốc gia mà còn là địa chỉ tin cậy của bà con. Tình trạng cúng ma trị bệnh giờ đã không còn, khi bà con bị bệnh đều xuống Trạm Y tế để được y, bác sĩ khám và kê đơn, cấp thuốc. Công tác tiêm chủng luôn được thực hiện đúng quy trình; theo dõi, giám sát phản ứng sau tiêm chủng cho 100% trẻ trong độ tuổi, 100% trẻ em được uống Vitamin A, gần 100% bà mẹ mang thai được khám thai định kỳ và tiêm phòng uốn ván. Trạm còn phối hợp với đội ngũ nhân viên y tế thôn giám sát chặt chẽ các bệnh truyền nhiễm, có nguy cơ bùng phát thành dịch như: Sốt xuất huyết, chân tay miệng, đau mắt đỏ… kịp thời phát hiện và ngăn chặn, không để dịch bùng phát lây lan ra diện rộng. Trạm còn thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng, đơn vị trường học kiểm tra y tế học đường, khám sức khoẻ định kỳ cho học sinh ở các trường học trên địa bàn.

Phát huy những thành tích đã đạt được, tập thể cán bộ Trạm Y tế xã Hương Sơn đã và đang nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra, tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cận lâm sàng và xin đầu tư thêm máy móc, thiết bị phục vụ tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.


Tin khác