Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Trường Mầm non Hương Sơn đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường chuẩn Quốc gia

16/09/2019 00:00 64 lượt xem

Năm 2019 trường Mầm non xã Hương Sơn là một trong 3 đơn vị trường học được huyện Quang Bình lựa chọn để xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia. Mặc dù nằm trên địa bàn xã đặc biệt khó khăn, song được sự quan tâm của cấp ủy chính quyền từ huyện đến cơ sở và sự nỗ lực của tập thể giáo viên, các bậc phụ huynh. Tiến độ xây dựng các hạng mục đang được đẩy nhanh và gấp rút hoàn thiện.

 

Trường Mầm non Hương sơn có 14 nhóm lớp với 260 trẻ, trong đó trường chính 6 lớp còn lại là các điểm trường thôn bản, gồm 24 cán bộ giáo viên đứng lớp giảng dạy. Từ khi nhận được kế hoạch xây dựng trường chuẩn Quốc gia, cán bộ giáo viên nhà trường đã triển khai, phân công nhiệm vụ, gạch đầu điểm các công trình triển khai. Ngay cả những tháng nghỉ hè, các cô giáo đã bắt tay vào lập hồ sơ, sổ sách, phối hợp với các bậc phụ huynh trang trí, dọn dẹp, chỉnh trang khuôn viên nhà trường. Các lớp học được trang trí gọn gàng, bắt mắt với những hình vẽ, tranh ảnh ngộ nghĩnh, mang tính chất vừa học vừa chơi phù hợp với từng lứa tuổi của các nhóm lớp. Cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng được đầu tư xây dựng, sửa chữa đảm bảo phục vụ công tác dạy và học.

Với diện tích tổng quan của nhà trường trên 2.000 m2, hiện các công trình hạng mục như: Lắp hệ thống cửa phòng lớp học, xây dựng nhà hiệu bộ, nhà bếp, sân khấu nổi ngoài trời, sửa chữa nâng cấp hệ thống điện thắp sang, trang trí sân chơi, bồn hoa cây cảnh, đường vào trường đang được nhà trường và đơn vị thi công gấp rút thực hiện đạt trên 70%. Cấp ủy chính quyền địa phương cũng đề nghị các ngành, thôn bản và các bậc phụ huynh chung tay góp sức hỗ trợ cô và trò nhà trường.

Với sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng của cô và trò nhà trường cùng sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy chính quyền địa phương và sự hỗ trợ tích cực từ các bậc phụ huynh. Tin chắc rằng trường Mầm non Hương Sơn sẽ sớm hoàn thiện mọi công tác chuẩn bị để đón bằng công nhận đơn vị trường học đạt chuẩn Quốc gia vào tháng 12 tới.

                                                                                


Tin khác