Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Kỳ họp thứ nhất HĐND xã Hương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021

07/06/2016 00:00 149 lượt xem

Ngày 07/6, HĐND xã Hương Sơn tổ chức Kỳ họp thứ nhất HĐND xã Hương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự và chỉ đạo kỳ họp có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan phụ trách xã, các ông bà đại biểu HĐND xã.

 

Đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại kỳ họp

 

 Tại kỳ họp các đại biểu cũng đã được nghe báo cáo kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021, xác nhận tư cách đại biểu HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 và đã tiến hành bỏ phiếu kín bầu các chức danh HĐND xã khóa XX bao gồm: Chủ tịch HĐND xã; Phó Chủ tịch HĐND xã; Ban pháp chế, Ban kinh tế - xã hội HĐND xã và bầu các chức danh UBND xã khóa XX bao gồm: Chủ tịch UBND xã; Phó Chủ tịch UBND xã; thành viên UBND xã.

Cũng tại kỳ họp các đại biểu cũng đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm Thường trực UBND xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân chăm sóc, thu hoạch các loại cây trồng vụ Đông - Xuân, triển khai sản xuất vụ mùa đúng khung thời vụ; tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể nhân dân về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đạt hiệu quả cao; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước; gia súc, gia cầm phát triển ổn định, tổng đàn trâu có 592 con, lợn có trên 1.800 con, gia cầm có trên 6.800 con…Tập trung chỉ đạo tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chương trình NTM, thông qua các mô hình của các đoàn thể, “ngày thứ 7 hướng về nông thôn”; đẩy mạnh việc tu sửa, nâng cấp các tuyến đường liên thôn, liên xóm. Quốc phòng - an ninh trên địa bàn xã ổn định, giữ vững.

Phát biểu với kỳ họp đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đề nghị các đại biểu HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 phải tập trung trí tuệ, phát huy sự tín nhiệm của cử tri dành cho các đại biểu HĐND xã, chọn ra những người có đức, có tài đại diện cho cơ quan quyền lực tại địa phương; các đại biểu phải thật sự là người đại diện cho tâm tư, nguyện vọng, ý trí của nhân dân, đi sâu, đi sát với nhân dân, thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, cùng nhân dân tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc kịp thời phản ánh lên các cấp. Trên cơ sở đó, Thường trực UBND sẽ có hướng chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với thực tế địa phương.


Tin khác