Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Bế mạc Câu lạc bộ sinh hoạt văn hoá dân gian dân tộc Tày - Nùng tại Thôn Khun, xã Bằng Lang

17/08/2023 08:40 13 lượt xem

Vừa qua Phòng Văn hoá và Thông tin huyện Quang Bình phối hợp với UBND xã Bằng Lang tổ chức Bế mạc Câu lạc bộ sinh hoạt văn hoá dân gian dân tộc Tày - Nùng Thôn Khun, xã Bằng Lang. Dự có lãnh đạo Phòng Văn hoá và Thông tin huyện; lãnh đạo cấp uỷ chính quyền, các nghệ nhân xã Bằng Lang  và các học viên tham gia lớp học.

 

Bế mạc Câu lạc bộ sinh hoạt văn hoá dân gian dân tộc Tày - Nùng tại Thôn Khun, xã Bằng Lang
                            Múa nón dân tộc Nùng, hát then phát tàng, hát Nùng “Lời giao duyên ban ngày”

Trong thời gian 05 ngày các học viên của CLB sinh hoạt văn hóa dân gian dân tộc Tày- Nùng tại thôn Khun đã được các nghệ nhân và báo cáo viên của Trung tâm Văn hoá,Thông tin và Du lịch huyện hướng dẫn các loại hình văn hoá: Múa nón Nùng, hát then phát tàng, hát Nùng “Lời giao duyên ban ngày”, múa Tày “Giã bánh dày”, hát then “Lập Xuân”, múa ngựa giấy, múa “ngày hội non sông”, múa quạt Tày...

                                              Múa “ngày hội non sông”, múa quạt dân tộc Tày.

Sau 05 ngày tổ chức lớp học với tinh thần trách nhiệm cao, lòng nhiệt huyết truyền dạy của báo cáo viên, nghệ nhân, các học viên đã được tiếp thu các làn điệu dân ca, các điệu múa của người Tày- Nùng tại địa phương; văn hóa dân gian truyền thống được các học viên tiếp thu một cách nghiêm túc, hiệu quả. Sau khi kết thúc lớp truyền dạy các học viên có thể thực hành thuần thục các kiến thúc đã được tiếp thu. Đây là cơ sở để thành lập và duy trì hoạt động của Câu lạc bộ, các tiết mục này sẽ được biểu diễn phục vụ nhân dân các dân tộc trong thôn và trên địa bàn xã nhân dịp chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

          

                                                 Các đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi bế mạc lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện ghi nhận những cố gắng của các học viên trong thời gian học tập và bày tỏ mong muốn các học viên cố gắng đưa CLB hoạt động ngày càng có hiệu quả, thu hút thêm được nhiều học viên đặc biệt là các học viên trẻ tuổi, tiếp tục và phát huy, gìn giữ những truyền thống văn hóa đặc sắc của dân tộc Tày- Nùng tại địa phương.


Tin khác